>> KHOA - GIÁO - CÔNG NGHỆ

2014: Lạc hậu với smartphone lõi kép.
Tin đăng ngày: 17/5/2014 - Xem: 13738

Nếu 2012 được coi là năm huy hoàng của những chiếc điện thoại lõi kép, thì đến 2013 – 2014, ngôi vị này thuộc về những thiết bị lõi tứ. Vi xử lý lõi kép dường như đã lỗi thời, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên smartphone.

Hiện nay, với những bước tiến vượt bậc ở lĩnh vực công nghệ, smartphone trở thành công cụ đắc lực và được con người ưa chuộng sử dụng. Đi cùng sự phát triển của công nghệ, người dùng mỗi lúc một đòi hỏi cao hơn về chiếc điện thoại, để đáp ứng không chỉ những nhu cầu như chơi game 3D, xử lý những ứng dụng nặng…Vì vậy mà khách hàng tìm đến những chiếc smartphone lõi tứ, bỏ lại vi xử lý lõi kép đã lỗi thời.

2014: Lạc hậu với smartphone lõi kép - 1

Năm 2014, người dùng tìm đến những chiếc smartphone lõi tứ có tốc độ xử lý nhanh hơn

Điện thoại lõi kép đã lỗi thời

Đã hơn 4 năm kể từ khi vi xử lý lõi kép xuất hiện vào tháng 12/2010 và phổ biến trên toàn thế giới 2 năm sau đó. Sự xuất hiện của chip lõi tứ trong năm 2012 đã lật sang một trang mới hoàn toàn trong kỉ nguyên smartphone. Vi xử lý lõi kép chỉ dừng lại ở một giới hạn nhất định. Và hiện nay nó không đáp ứng được hàng loạt game đồ họa 3D nặng, ứng dụng cao cấp và khả năng chạy nhiều chương trình cùng lúc cho người dùng.

2014: Lạc hậu với smartphone lõi kép - 2

Smartphone lõi kép đã chậm, lỗi thời và không đáp ứng được nhiều nhu cầu cho người dùng

Có nhiều người vẫn dùng smartphone lõi kép bởi nhu cầu của họ khá cơ bản với chỉ nghe gọi, nhắn tin, chơi game nhẹ…Tuy nhiên, với việc giá thành điện thoại lõi tứ giờ đây ngang ngửa một mẫu máy lõi kép, thì người dùng lên đời smartphone 4 nhân nhận được lợi ích hơn rất nhiều so với số tiền bỏ ra.

Smartphone lõi tứ nhanh hơn và mạnh hơn

Điều nổi bật của điện thoại lõi tứ so với thiết bị lõi kép là khả năng cải thiện tốc độ xử lý khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. Tốc độ chuyển giữa các ứng dụng đang chạy cũng nhanh hơn nền tảng vi xử lý cũ. Yếu tố này khắc phục được nhược điểm cố hữu của lõi kép, khi người dùng hiện nay luôn có xu hướng sử dụng nhiều tác vụ như xem phim, chơi game, đọc báo…cùng một lúc.

Chip lõi tứ hỗ trợ xử lý nhiều thông tin trong một lúc. Chính vì thế, chơi game trên điện thoại lõi tứ sẽ nhanh hơn, sống động hơn với đồ họa chất lượng cao. Tuy nhiên, game không phải ứng dụng duy nhất được cải tiến nhờ vi xử lý lõi tứ, các phần mềm hình ảnh cũng được nâng cao hiệu suất, ví dụ như ứng dụng toàn cảnh (Panaroma) của điện thoại lõi tứ có thể ghép nhiều bức ảnh nhanh hơn rất nhiều so với điện thoại lõi đơn hoặc lõi kép.

2014: Lạc hậu với smartphone lõi kép - 3

Chơi game trên smartphone lõi tứ nhanh hơn, sống động hơn

Điện thoại có vi xử lý lõi tứ thực sự có thể thay thế nhiều chức năng của laptop hoặc máy tính để bàn. Nếu ai đã sử dụng điện thoại lõi tứ với tốc độ xử lý cao thì không dễ dàng gì có thể quay trở lại điện thoại lõi kép. Họ tất nhiên sẽ lựa chọn một thiết bị nhanh và mạnh hơn thay vì những bất cập từ thế hệ vi xử lý cũ.

Giá thành smartphone lõi tứ ngày càng rẻ

Hiện nay, việc sở hữu một chiếc smartphone lõi tứ trở nên dễ dàng hơn với người tiêu dùng. Có quá nhiều hãng trong một lĩnh vực điện thoại, cạnh tranh cao dẫn đến yêu cầu giảm giá thành sản phẩm và nâng cao chất lượng thiết bị để thu hút khách hàng. Giá cho một chiếc smartphone lõi tứ giờ đây còn tương đương, thậm chí rẻ hơn nhiều máy chạy nền tảng lõi kép.

Điểm qua thị trường Việt 4 tháng trở lại đây, nhiều hãng trong và ngoài nước tập trung đánh vào thị phần smartphone giá rẻ khi nhiều model mới ra mắt. Tuy nhiên, những thương hiệu điện thoại Việt có vẻ như nắm giữ phần lớn thị trường phân khúc này bởi lợi thế giá rẻ. Điển hình như chiếcRACER lõi tứ giá chỉ 2,89 triệu của HKPhone đang được nhiều khách hàng tin dùng hiện nay.

2014: Lạc hậu với smartphone lõi kép - 4

RACER là điện thoại lõi tứ được người dùng ưa chuộng trên thị trường Việt Nam.

Vi xử lý lõi kép đã hết thời, lựa chọn lên đời một smartphone lõi tứ giờ đây đã dễ dàng và là điều cần thiết. Hiện tại, HKPhone RACER là một trong những model hiếm hoi trang bị chip 4 nhân trong tầm giá 3 triệu. Cùng vơí RAM 1 GB, RACER xử lý mượt và không hề có độ trễ dù có chạy nhiều ứng dụng cùng lúc . Bên cạnh đó đồ họa GPU Mali 400MP giúp chiếc điện thoại này chơi thuyết phục các tựa game 3D nặng như Asphalt8, Thor the dark world…

2014: Lạc hậu với smartphone lõi kép - 5

RACER lõi tứ cung cấp các tính năng vượt trội cho người dùng

Hơn thế nữa, HKPhone còn đầu tư thêm cho RACER hai chiếc camera cho chất lượng ảnh khá cao, chính 8 Mpx, phụ 5 Mpx. RACER hoàn toàn có lợi thế hơn so với các đa số smartphone khác cùng tầm giá không có camera trước. Bên cạnh đó, chế độ bảo hành 15 tháng và chính sách dùng thử miễn phí trong 3 ngày, HKPhone RACER đã và đang xây dựng được sự tin tưởng lớn từ người tiêu dùng.

2014: Lạc hậu với smartphone lõi kép - 6

Ứng dụng toàn cảnh (Panaroma) được chụp bằng HKPhone RACER

Với giá thành tương đương, thậm chí rẻ hơn những máy lõi kép, lên đời smartphone lõi tứ mang lại cho người dùng lợi ích hơn nhiều số tiền phải bỏ ra. Hiện tại vi xử lý lõi tứ đã và đang phổ biến trên toàn thế giới. Đây là thời điểm tốt và hợp lí để người dùng lên đời một smartphone lõi tứ, để không bị tụt hậu với sự phát triền không ngừng của công nghệ và cuộc sống hiện đại.

Công nghệ khác:

17/5/2014 - 2014: Lạc hậu với smartphone lõi kép.
29/4/2014 - Galaxy K Zoom chính thức trình làng với camera 20,7 MPx
29/4/2014 - Samsung nhận đổi mới cho Galaxy S5 bị lỗi camera
25/4/2014 - 'Điện thoại thương hiệu Việt tự giết chính mình’
25/4/2014 - Vespa GTS 2015 cải tiến với nhiều công nghệ mới
24/4/2014 - Điện thoại thương hiệu Việt, màn hình lớn, giá 2 triệu đồng
24/4/2014 - Thương hiệu điện thoại đình đám Trung Quốc muốn tấn công thị trường VN
19/4/2014 - Cảm biến vân tay của điện thoại Galaxy S5 dễ bị lừa
19/4/2014 - Chân dung iPhone 6 màn hình 4,7 inch qua ảnh
17/4/2014 - 5 smartphone dáng đẹp giá tốt
17/4/2014 - iPhone 5S, 5C khóa mạng giá 5 đến 7 triệu tràn về VN
16/4/2014 - 5 smartphone đáng chờ đợi nhất năm 2014
8/4/2014 - Xem phim, nghe nhạc, duyệt ảnh cực "đỉnh" với Zoom Player MAX
7/4/2014 - Bộ đôi máy tính bảng Korea cấu hình khủng giá mềm.
5/4/2014 - Nokia Lumia 930: Tương lai của Windows Phone
 
  TIN TIÊU ĐIỂM    
Ship giỏ quà tặng tết ở tại TP Vinh Nghệ An
Top 10 Cửa hàng hoa tươi Thành phố Vinh, Nghệ An
Dây đai Curoa, đai răng, Băng tải PVC, cao su
In tem nhãn mác, decal nhựa dẻo, nhựa đục
Cho thuê giàn giáo, cốp pha tại TP Vinh Nghệ An
Công ty chuyển fast nhanh Hàng Không Vinh
Cơ sở sản xuất gạch Block Nghệ An
Dạy, đào tạo môn quần vợt tennis ở tại TP Vinh Nghệ An
Công ty du học Úc, Nhật Bản tại TP Vinh Nghệ An
Những mẫu website đẹp nhất 2013
Công ty cung cấp dịch vụ kế toán Nghệ An
Công ty du lịch tại nghệ an,hà tinh,công ty du lịch anh em travel (Công ty du lịch tại nghệ an)
   
   
   
   
  HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN    
Hôm nay: 4,020
Tất cả: 58,763,361
 
 
  Trang chủ I  Van hóa Xã h?i   I  Kinh tế   I  Thế giới   I  Pháp luật   I  Khoa - Giáo   I  Giới trẻ   I  Thể thao   I  Thời trang   I  Đời sống   I  Giải trí   I  
© Copyright 2012 tintucnghean.com, All rights reserved
Add: TP Hồ Chí Minh - Việt Nam